Lâu lâu lại nổi

Chào cả nhà,

Lâu lắm rồi mình không tâm sự hay viết review sản phẩm mình dùng trên này. Aiz thỉnh thoảng đã mở sẵn compose rồi mà lần chần không biết viết gì vì quả thật dạo này cảm xúc khô cứng không thăng hoa nổi một chữ.

Dạo này mình có join vào mấy group Hana, Get it beauty, Villa nhà dầu. Tham gia thì tham gia thế thôi nhưng ít khi mình comment vào các post của các bạn vì quả thực không có thời gian follow chúng. Ngày ngày lướt lướt feed thôi vậy. Hôm nay nhân thể sếp đi họp…aiz chà mình nói thật mình thích nhất lúc sếp đi họp trên tổng, sếp đi công tác bla bla…vì trước khi đấy đã phải bù đầu chuẩn bị báo cáo, số liệu vũ khí cho sếp lên đường rồi nên sếp họp mình lại thảnh thơi hí hí…ờ thì nhân thể cái ngày đẹp trời thứ sáu nên cũng trồi lên tâm hự vài lời với các bạn.

Quay lại chuyện làm đẹp, dạo này quả thực update trend mình  bị tụt hậu, hoàn toàn không biết cái gì gọi là BHA, AHA, tretinol hay Cloud 9 hay ốc sên cả. Mình thấy có bạn xài da đẹp lên, có bạn xài lên mụn ghê gớm. Đúng là có sản phẩm có tác dụng đẩy mụn như nàng Phương Dung nhưng vì nàng ý theo liệu trình của bác sỹ nên chấp nhận đau thương. Mình thì phục quá vì cái mặt mình hay phải đi gặp khách mà thế thì không tự tin nổi.

Mình cũng muốn đẩy mấy cái mụn ẩn lắm lắm nhưng mình không/chưa theo trend này vì thứ nhất mình chưa tìm hiểu kỹ càng cái gì là BHA, cái gì là AHA hay tretinol thì may quá nhờ có nàng Mrs Méo có bài http://mrsmeo.blogspot.com/2014/09/follow-trend-or-standing-alone.html

làm mình cũng hiểu rõ hơn thêm chút xíu.

Nói thật vì những bài này mà các nàng ý chịu thị phi rồi hiểu nhầm lẫn nhau. Theo như khả năng đọc hiểu của mình thì Phương Dung hay bạn Méo và các bạn khác nữa cũng chỉ có ý nói các bạn gái hãy nên hiểu về làn da của mình, hiểu về sản phẩm trước khi sử dụng một sản phẩm hoàn toàn mới chứ không có ý định lên án hay chê bai gì trend BHA vs AHA này.

Việc hiểu về làn da mình hoàn toàn đồng ý. Ví dụ như mình trước đây cũng ngu ngơ xài mỹ phẩm EL, Shiseido, Vichy, TBS…các kiểu nhưng mình nhận thấy không phải là sản phẩm đó có vấn đề gì mà vấn đề là ở chỗ nó không hợp với da mình. Da mình là da hỗn hợp dầu nên sản phẩm nào cao cấp và nhiều dưỡng chất cứ bụp lên mặt là lên mụn. Sau một thời gian chơi với đám drugstore thì mình lại thấy da mình bụp đám bình dân kiểu Olay, Simple, Loreal lại hợp, không bị lên mụn, không làm da xấu đi nhưng nó cũng không tác dụng thần kỳ kiểu mấy hãng lớn quảng cáo. Có thể mình đã chưa tìm được sản phẩm nào thích hợp dưỡng da trong các dòng high end. Cái này cần nghiên cứu thêm.

Nói thật trong cái thế giới beauty bloggers VN mình không biết nhiều và quả thật kiến thức làm đẹp của mình cũng chả nhiều, đọc thành phần không hiểu bla bla bla thế nên ai nói gì mình cũng chả dám chê bai, chả dám nói họ không có kiến thức hay là không biết gì….bởi vì theo mình ai cũng có quan điểm, lý lẽ riêng của họ, ai cũng có mặt tốt hết nên mình cũng không nên chê bai người này người kia. Quả thực mình không thích “chiến tranh”, không thích thị phi. Ngay cả với người mình thậm ghét mình cũng vẫn nhìn ra điểm tốt ở người đó. Ấy là họ có điểm giỏi hơn mình ở chỗ khéo ăn khéo nói biết thể hiện điểm ấy ra và đấy là điều mình cần phải khắc phục.

Khi mình cỡ 20s mình cũng hay tham gia diễn đàn, cũng hay tranh luận này nọ, cũng lý lẽ lắm, cũng nhảy chồm chồm lên ý chứ nhưng nói thật sau này đến 30s rồi nhìn lại những năm tháng đó thấy mình thật trẻ con, thấy hành động hồi đó sao mà rảnh dữ vậy. Ngay cả khi mình viết những dòng này chỉ vài năm sau mình cũng sẽ thấy rảnh dữ a :D. Nhưng mà đó là tuổi trẻ, là sức trẻ, là thanh niên nên thấy làm thế cũng chả sao mà mình không biết rằng lời lẽ đó của mình lại làm tổn thương người khác. Thế nên mãi đến 30s rồi mới nhận ra điều đó thì mình thấy là muộn đấy vì nói thật mình hơi tồ :D.

Vì thế giờ mình “bao dung” lắm. Kiểu như có bạn thấy bạn Pi ở Villa nhà dầu nói lời gay gắt quá thì mình lại thấy bạn ý nói thế cũng là để tốt cho các bạn muốn da đẹp thôi vì quả thực phải nhìn nhận với những bạn mà bạn Pi chỉ dẫn từ đầu nên thế này nên thế kia nhưng lại làm khác đi hay không kiên nhẫn theo trọn vẹn, theo đúng hướng dẫn của Pi thì nếu là Pi mình cũng bực thật. Nói luôn ở đây mình không quen bạn Pi, cũng chẳng thích hay thần tượng hay yêu quý gì, chưa lần nào comment trong Villa nhà dầu, chưa lần nào xài các sản phẩm mỡ trăn hay retinoid… và cũng chưa đọc trọn vẹn bài viết dài nào của bạn ý. Hay kiểu như có bạn chê nhà này thế này, nhà kia thế kia mình cũng thấy sao phải chê nhỉ, ít ra các bạn ý cũng bỏ công sức viết review, viết kinh nghiệm làm đẹp, chia sẻ, tâm tình với nhau thì cứ vui vẻ mà đọc thôi 😀

Cái mình nói ở đây là nên nhìn nhận khách quan hơn, nhìn mọi việc theo hướng tích cực hơn thì cuộc sống sẽ nhẹ nhàng hơn.

Cuối tuần rồi…enjoy cuộc sống thôi 😀

37 thoughts on “Lâu lâu lại nổi

  1. Em cũng có ý kiến giống chị là phải hiểu kĩ da mình chứ ko thể chạy theo trào lưu được. Thế nên em thôi chả đọc nhiều nữa dựa vào trải nghiệm thực tế thôi :p

  2. vỗ tay, em hoàn toàn đồng ý vs quan điểm của c 🙂 nhưng lâu r chị ko viết review hay update gì kể cũng hơi bị bùn 😦

  3. Bài này chuẩn dã man. Hihi.
    Ai cũng có quan điểm/cách nhìn khác nhau, quan trọng là nhìn ra được mặt tốt, tiếp thu và phát huy mặt tốt =) chăm chăm vào mặt xấu chẳng giải quyết đc vấn đề j, cả 2 cùng đi xuống. E cũng từng có thời trẻ trâu thế, cũng thấy mình tồ và rảnh ghê í. mà bài này của chị đâu có rảnh đâu, em cũng muốn viết kiểu vầy mà diễn đạt không nổi ^^

    • Rảnh thật ý em. Lâu lắm lắm rồi chị k tham gia vào cuộc tranh luận online nào. Hồi trước các bạn ngôn tình chiến tranh nóng lạnh ghê lắm chị chỉ chẹp đúng là tuổi trẻ. Gần đây thế nào chị lại tham gia 1 vụ trên group Ăn gì ở đâu bây giờ vì có bạn chê ng HN trong vụ xôi Yến. Qua 1-2 còm chị lại thấy aiz trẻ con thật + thêm hoá ra đấy là bài bạn ý viết trên wall nhà bạn ý, được/bị ng khác rảnh rảnh lôi về group thành ra gây tranh cãi. Chứ chị mà biết ban đầu trên wall nhà ng ta chị cũng chẳng nhảy vào vì đó là qđ riêng rồi. Mỗi tội cứ động đến ng HN là chị lại nhẩy lên. Lần đấy cũng muốn văng &!(&:9&) lắm ý 😀

      • Hihi, vâng, có những thứ nó kiểu như thuộc về lòng tự tôn, ví dụ em đi ra nc ngoài mà người ta chê người Việt cũng nóng máu lắm í, nhg mà sự thật thì nó vẫn là sự thật, cái nào đúng em tôn trọng, cái nào người ta hiểu sai mà nhận thấy “người ta” là người có thể lắng nghe để tiếp thu thì em cũng mới dám mở miệng nói, chứ phải mấy bạn bảo thủ mà suốt ngày chê ý, em nói thật có nói rồi nói nữa cũng không khác nước đổ đầu vịt 😦 có khi chính mình lại rước bực vào thân. Còn trong chuyện làm đẹp, trừ mấy bài PR trá hình thì em cũng công nhận với chị là người ta đã cất công ngồi viết bài chia sẻ phi lợi nhuận rồi thì dù như thế nào mình cũng đánh giá cao tinh thần của người ta đã 🙂 Mà thôi, mình cứ tiếp tục sống “bao rung” biết đâu lại tạo đc không khí cho vài người khác =))))

      • Hơ hơ aizz mặc dù vẫn ấm ức nhưng cứ chẹp trò trẻ con là xong ý mà em :))). Vài hôm sau lại nhủ mình dở hơi cám hấp rảnh quá

  4. Nhưng mà e thấy chị Pi ấy nhiều khi cũng ‘hơi quá’ ấy ạ. Nói chung là một phần do các bạn kia chưa đọc kĩ, một phần là tính bạn Pi thế :3

      • E cũng nghĩ v, cho nên chả dám hó hé gì trong group đấy cả :3 à mà cái kem dưỡng ấy c, c dùng thử cái clinque chưa ạ

      • Chị chưa xài sp nào của Clinique cả em à vì không hiểu sao cảm giác của chị về Clinique cứ kiểu nói thế nào nhỉ… Kiểu như khi có ng hỏi how are u? K muốn trả lời kỹ hơn thì chỉ nhún vai nói “so so” vậy. Không có duyên vs Clinique e à

      • Chị thấy order nhà bạn Kyn beauty trên fb ý. Giá 125ml cỡ đâu 7-800k rẻ hơn ra store hay sao ý. Muốn size 50ml mua của nhà xuân hạnh đâu như 450k

      • Uh dạo này trời mát rồi cũng đỡ lắm. Thời tiết đẹp thật :). Dạo này chị uống nhiều nước gấp đôi bt thấy da dẻ cũng khá hơn đấy

      • Vậy ạ. E gặp nỗi là cứ uống đc tí nc thì lại … có nhu cầu :3 nên chỉ đc 2l một ngày là hết cỡ thôi ạ, chị có cách nào uống đc nhiều nước thế c

      • Chị cũng vậy đấy em nhưng chị nghĩ tại chị ngồi vp điều hoà nên lúc nào cũng cảm thấy thiếu nước ý. Mỗi lần uống toàn xài cốc to làm 1 hơi chứ ngày nghỉ chị uống ít lắm

      • Hiu, thế chắc mình cũng hok hợp Clinique thế nào ấy. Dùng lotion + thì mặt bóng xong rồi dính dính, được bonus thêm cả tá mụn (mình đoán vì có mineral oil đứng thứ 2 trong phần ingredients). Còn gel thì thấm nhanh kinh khủng nhưng chẳng đủ dưỡng ẩm, mịn màng thì nhờ có silicon ấy chứ ji đâu =)))) Mình mua cả 2 loại về lun vì hok sure cái nào hợp với da vào cái mùa thu bất thường này, cuối cùng thất vọng tràn trề luôn.

      • À ừ mình cũng chưa xài sp nào của Clinique hết nên cũng không rõ nàng à. Còn thì như mình nói trên đấy cứ đồ hịn nhiều dưỡng chất là lên mụn. Chúc nàng tìm được sp ưng ý. Mình thì cứ Olay Olaz vs Simple hay Loreal mà xài thôi

  5. Uh trước h mình cũng toàn dùng drugstore mà ngon ngehr hạt dẻ ai cũng khen da đẹp láng mịn. Tự dưng 1 đợt da lên đầy mụn li ti khắp mặt đến h chưa hết hẳn nên hoảng quá mình bắt đầu tìm hiểu skincare mua này mua nọ high end =))) Dùng Clinique mà hok muốn sờ da mặt mình luôn vi nó dính dính khó chịu. Bữa nay chuyển qua fluid Caudalie và tìm thấy cảm giác “da mình đây rồi!” :))) Cơ mà vẫn chưa đủ ẩm. Chắc phải thêm em serum nữa quá 😦

    • Mụn liti là kiểu bị bít lcl hả nàng? Kiểu đấy là ghét nhất đấy nhưng nàng xem lại bước làm sạch xem ntn. Hồi trước mình xài srm simple thì cũng bị mụn đấy sau đổi sang srm của Philosophy thì đỡ hẳn, mình nghĩ do cái srm kia không sạch sâu

      • Trời ơi em cũng pó tay với lũ mụn đó lắm ý, chả biết nên gọi nó là ji luôn. (Xin phép gọi chị vì em sn 91. Thấy các bạn gọi chị ầm ầm :D) Hình như mọi ng gọi nó là mụn ẩn chị ạ. Kiểu không nhìn thấy nhân trắng nhưng cứ nhô lên bé bé như dôm ý, ở trên trán thì nặn ra được chứ quang má hay cằm thì khó lắm. Nặn ra cái sừng màu ngà ngà. >.< Nói nhỏ đừng cười nhé, trước h em còn chẳng dùng srm bao h cơ. Cứ khăn mặt rồi là kem bebe bôi vào thôi. Từ đợt trước chân vào con đường chăm sóc làm đẹp da tự dưng bị 1 quả kinh khủng như này ý. Mà em cũng đủ các bước sạch sẽ ấy chứ có phải gì đâu (mỗi lần rửa mặt hay bôi kem là cũng rửa tay sạch sẽ luôn mới sờ mó mặt). Em nghĩ là có thể không hợp 1 cái ji đó thôi. Nhưng đổi hoài rồi mà chảng thấy đỡ. Cứ hết lại lên và lâu lâu thành một cái to đùng đỏ ửng. Bao h hết em clarins foam cleanser có lẽ em sẽ thử philosophy mà chị recommend. H em mới dùng em nó được 1 tuần, còn bao la nhiều =))

      • Cứ dùng đi em bỏ phí vì ít ra mấy tuần mới thấy tác dụng rõ rệt. Chị cũng thấy mình già còn bon chen blog kể cũng ngại :))

      • Hehe, ngại ji chị. Ai chẳng cần phải làm đẹp ạ. Với lại thành công với việc làm đẹp thì nên chia sẻ vs chị em nữa chứ ;)))) À mà cái srm chị nói tên đầy đủ là ji ạ? Bao h xong em clarins này em thử xem có tác dụng với em không 😀

Leave a Reply

