09.12.2013

1. Ha ha hôm nay đọc được bài này.

Graduating from college during a recession can have long-term consequences on one’s career: lower wages, fewer opportunities. But there may be a silver lining. According to new research, people who graduated during downturns end up happier in the long run than people who entered the job market during upturns. It’s all about perspective. Like bronze medalists who are just grateful to have reached the podium, recession-era graduates are less likely to ponder what could have been.

(http://blogs.hbr.org/2013/12/did-you-graduate-during-a-recession-heres-your-consolation-prize/)

Nghe rất có tính an ủi nhé. Giống kiểu các cụ ta có câu “Một miếng khi đói bằng một gói khi no” à không phải là “qua cơn bĩ cực tới hồi thái lai” chứ nhỉ. Vì vậy các bạn sinh viên sắp ra trường, đã ra trường còn đang tìm việc làm hãy lạc quan lên, đừng bao giờ mất hết hi vọng. Khi đã nếm trả qua vất vả mới thấy thành quả sau này to lớn hơn.

Mình thì thấy câu đúng nhất có lẽ là: “It’s all about perspective”. Sau 30 năm cuộc đời, mình đã gặp tiếp xúc, quen, thân, biết rất nhiều người và cũng tự có suy ngẫm về bản thân cũng như cuộc đời.

Hạnh phúc hay không là câu hỏi khó trả lời, nếu để trả lời chính xác thì phải chờ đến khi sắp đi hết cuộc đời may ra mới có thể nói được ai sướng hay không. Mọi người vẫn thường bảo nhìn người này sướng, người kia khổ, người này hạnh phúc, người kia không. Hay có người hay than thở sao số tôi không sướng bằng chị A, chị B, chị C…Theo mình sướng hay khổ là ở quan điểm của từng người “It’s all about perspective” mà. Có người có nhà lầu, xe hơi vẫn không thấy sướng, có người không có những thứ ấy họ vẫn thấy hạnh phúc. Hay các cụ nói có ở trong chăn mới biết chăn có rận. Với mình hạnh phúc là bằng lòng với những gì mình đang có. Tất nhiên con người nếu không có khát khao, không có mục đích thì được xem như đã chết nhưng đừng kỳ vọng vào mọi thứ quá. Không thể có cái gì gọi là hoàn hảo 100% cả nên mình hay nói cứ AQ mà sống. Như cái ông AQ khéo lại hay :D.

2. Dự định làm editor truyện TQ của mình tạm thời hoãn lại vì quả thực tháng 12 mình cũng bận việc hơn các tháng trong năm. Mới edit được có một chap Yêu mi định đua đòi với em Greyphan (http://greyphan.wordpress.com/) mà trình còn kém nên chưa thể làm được. May ra đến sang năm mình mới có thể tiếp tục được.  Đang suy nghĩ xem có nên học tiếng TQ để edit truyện không hì hì, thích học từ hồi đại học mà lần nào vào cũng bị bật ra vì quả thật khả năng học chữ tượng hình của mình hơi kém.

Vẫn tiếp tục sống và yêu bản thân, yêu cuộc đời 😀

8 thoughts on “09.12.2013

  1. Nếu chị đi học tiếng TQ thì lúc đó là dịch rồi, đâu còn là edit nữa đâu c iu.
    Thật ra chương c edit về văn phong tốt lắm, chỉ là về độ chính xác thì do c mới làm nên chưa được tốt thôi. Cộng thêm c gặp 1 đứa chi tiết như em (truyện đó lại khó) nên chị mới thấy oải, chứ thiếu gì người edit “thấy ghê” mà ng ta vẫn up lên blog mà và vẫn được ủng hộ mà c. Nếu lúc nào đó c rảnh, c kiếm 1 truyện ngắn ngắn 10 chương để làm cho quen tay, từ từ có kinh nghiệm chị sẽ super liền :P:P:P

Leave a Reply

