Tôi…phải chăng đã chết ở tuổi 25

Hôm nay đọc được bài Đừng chết ở tuổi 25 (http://m.tapchi.guu.vn/dung-chet-o-tuoi-25-088fYPGcphuCO.html#). 

Từ này đi làm mình phải thừa nhận mục đích mình đi làm chẳng phải cũng giống y bài báo:

Tốt nghiệp đại học xong, những người được “xã hội” cho là may mắn, kiếm được việc làm ngay, bước vào cuộc sống thực tế với cơm áo, gạo tiền, làm việc từ sáng đến tối, 8h/ngày, 6 ngày/tuần. Cứ vậy cày cuốc, lo mua nhà mua cửa, mua xe, lấy vợ sinh con đẻ cái, lo sữa, bỉm, tã lót cho con, lo xin cho con đi nhà trẻ, chạy trường, chạy lớp, lo cho con thi cấp 2, cấp 3, đại học, lo xin việc cho con, rồi lo dựng vợ gả chồng, cứ vậy lo cho đến lúc chết. Một cuộc đời hoàn toàn lo âu và toan tính. Đến khi về già chép miệng thở ra: ” Âu cũng là một kiếp nợ đồng lần”.

Và chính xác từ ngày ra trường đi làm tới giờ cuộc sống mình vẫn vậy đi làm 8h/ngày, lo tiền nong nọ kia, sinh đứa 1 rồi sinh đứa 2, rồi thì tã bỉm, rồi thì chạy trường cấp 1 cho đứa 1, đang chuẩn bị chạy trường mẫu giáo cho đứa 2.

Mình đích thực chết béng từ lâu rồi nếu như:

– Không có thú vui thỉnh thoảng viết lách vớ vẩn linh tinh

– Không có thú vui đọc truyện ngôn tình Trung Quốc

– Không có thú vui thử nghiệm các loại mỹ phẩm trong giới hạn tài chính cho phép

Và còn rất nhiều thú vui nho nhỏ nữa mà tôi phải tự tìm cách xoay xở, tìm cách xen lẫn vào giữa khoảng thời gian eo hẹp của mình. Tỉ như lúc này, trong 5′ nghỉ giải lao giữa công việc, tôi lại viết bài này. Tôi viết để giải tỏa stress, để tâm sự. Chồng mình bảo mấy thứ vớ vẩn của mình là mơ mộng. Uh mình cũng bảo luôn: không viết, không có mảnh riêng này chắc mình stress lắm. Thế muốn suốt ngày chửi chồng chửi con à :D.

Mình có nhiều blog từ dạo 360, yahoo plus rồi thì Facebook, rồi thì multiply v..v.. Cũng đã mất nhiều mảnh riêng rồi. Giờ mảnh này cũng không rõ giữ được đến bao giờ.

Đang có vài dự định, vài kế hoạch để sống lại nào…Dự từ giữa năm mà chưa thành công, thôi thì dự tiếp cho đến nửa năm sau nữa vậy 

5 thoughts on “Tôi…phải chăng đã chết ở tuổi 25

  1. em cũng đang chết dần chết mòn theo kiểu đấy đây :)) chồng em biết em có wp review mỹ phẩm còn thắc mắc bảo “anh ko hiểu em viết thế để làm gì?” – thực là chả để làm gì, cho vui thôi, coi như một cách để giải trí thông thường giữa cs lúc nào cũng phải lo cơm áo gạo tiền 😉

  2. Theo như bài viết này thì em đã chết từ tuổi 18, đi làm 10h/ngày, tuần làm 5 ngày, suốt ngày áp lực . Cũng may chưa gặp áp lực tài chính nhưng lại gặp nhiều áp lực khác. Đusng là thỉnh thoảng viết blog giải toả được thật 😀

Leave a Reply

