Tôi trị khô cạnh mũi như thế nào

Từ dạo triệt để giảm dầu trên mặt, phải nói là hơi quá tay thành ra da mình chuyển từ hỗn hợp dầu sang hỗn hợp dầu mất nước. Biểu hiện rõ ràng nhất là ở sự khô, bong tróc cạnh mũi. Sáng nào dậy mặt thì không bong tróc mà cạnh mũi có thể bóc ra từng mảng :(. Thêm nữa là từ ngày Hà Nội chuyển sang thời tiết khô hanh thì cái sự bong tróc này diễn ra không hề nhẹ chút nào. Do đó mình đành phải chuyển hướng từ việc quay cuồng tìm các sản phẩm có những chữ kiểu như: for combination, for oily, oil free bla bla bla sang các sản phẩm dưỡng da có chữ: hydrating, moituriser…

Một tháng gần đây mình rất ưa chuộng sự kết hợp của ba sản phẩm này sau khi tắm rửa sạch sẽ vào buổi tối:

1. Nuskin moisture mist: em này đã review ở ĐÂY

20131201-091715.jpg

Sau khi xịt lên mặt mình cứ thế táp táp vỗ vỗ cho đến khi em mist thấm hết vào da.

2. Silk Natural oatmeal serum:

20131201-092057.jpg

Em này mua tại nhà meoheo.com giá ba trăm mấy cho 2 oz. Em này do trong quá trình tìm sản phẩm có chữ hydrating thì thấy bạn Mèo review đây là sản phẩm cho những nàng nào bị bong tróc khoé mũi và thấy mấy bạn nước ngoài review khen rất tốt (cũng không nhiều bạn viết lắm, trên makeupalley có mỗi 1 bạn rating 5/5 luôn ha ha).

Em này dạng lỏng như thế này

20131201-092637.jpg

Khi apply lên mặt mình cũng táp, cũng vỗ. Đặc điểm là em này thấm nhanh, khi thấm hết vào da thì hơi dính dính. Mình thực sự không thích sự dính này lắm nhưng chỉ tí ti thôi vì em thấm nhanh.

Lúc đầu mới lấy về mình chỉ dùng mỗi em serum này thì thấy không ăn thua và không hết khô cạnh mũi như quảng cáo nên tý thì lại bỏ em Oatmeal serum này vào xó. Sau nghĩ thế nào lại lôi ra dùng tiếp vì thứ nhất đã lỡ mua rồi, thứ hai em ý không làm mình nổi mụn cũng không làm da xấu đi. Tuy nhiên mình phải dùng kết hợp với em thứ ba.

3. Simple regenation age resisting:

20131201-093508.jpg

Sản phẩm của Simple mình đã dùng em Simple hydrating light moituriser có review ở ĐÂY

Sản phẩm của Simple được quảng cáo là lành tính và quả thật em Light trên không làm mình lên mụn, dưỡng nhẹ nên mình dùng ban ngày trước khi trang điểm đi làm.

Lý do mình chọn em này vì thứ nhất mình đã trên 30 (1982 ợ) đã đến tuổi dùng những em chống lão hoá. Thứ hai, vào mùa đông cần dưỡng nhiều hơn chút nên em light thì không đủ mà sản phẩm chống lão hoá bao giờ dưỡng cũng nhiều. Tuy nhiên da mình là cái loại chỉ cần sản phẩm nhiều dưỡng chút là lên mụn nên mình dùng em này hết sức e dè.

Em này chất kem đặc, màu trắng đục

20131201-094548.jpg

20131201-094645.jpg
Và thấm hơi lâu hơn em light moituriser chút xíu nhưng vì chất kem đặc nên mình chỉ cần chút như hình là đã đủ bôi mặt và cổ.

Sản phẩm của Simple hiện tại ở VN ít bạn biết đến và dùng, phổ biến là em Soothing toner mình cũng có review ở ĐÂY và em facial cleanser. Em srm mình có mua mà chưa xài vì chưa hết em seaweed của TBS. Đó sau khi dùng 3 em nhà Simple mình thấy sản phẩm khá lành tính đúng như quảng cáo, không mùi (hợp với mình vi mình rất hay bị viêm mũi dị ứng), màu trắng hoặc trong, No colour, No perfum mà.

Quay lại vấn đề chính thì sau khi dùng 3 em này cỡ 1 tháng thì da mình đã mướt hơn, không bị khô cạnh mũi nữa. Nhưng chỉ cần ngừng bôi 1 đêm thôi vì thỉnh thoảng mình dỗ đứa bé ngủ mình hay ngủ quên luôn, thì y như rằng sáng hôm sau lại thấy da khô, mũi tróc ngay được. Do đó cũng không biết em nào tác dụng chữa bệnh tốt nhất vì nếu dùng riêng thì hình như không hiệu quả bằng kết hợp.

À quên còn phải có sự giúp đỡ của những nhân vật phụ là em bọt biển giúp làm sạch da mặt, giảm mụn cám, em mặt nạ nghệ sữa chua mật ong giúp làm sáng da, em tẩy da chết Seaweed của The body shop, em nước lọc ít nhất 2l/ ngày. Em Boots toner review ở ĐÂY. Những em này là nhân vật phụ nhưng xem ra cũng có tác dụng nhất định. Chỉ cần mình lơi là em nào trong số những em này 1 tuần là thấy tác dụng ngay.

P/s: các em trên đều ngon bổ rẻ, các bạn có thể hỏi anh Gúc là ra giá ngay 🙂

6 thoughts on “Tôi trị khô cạnh mũi như thế nào

  1. Ôi trời đúng bệnh của tớ từ ngày vào đông. Tớ không chỉ có da cạnh mũi mà cả má, cằm, khóe miệng và trán đều khô, đúng kiểu khô mất nước chứ không phải thiếu dầu.

    Mặc dù massage bằng dầu nền đủ loại mà da càng khô tợn, thế là tớ phải ba chân bốn cẳng vơ tạm em cream dưỡng dòng Táo xanh của Skinfood, được cái em kem dưỡng này thấm nhanh nhưng độ dưỡng ổn phết, da bớt hẳn khô sần đấy. Tớ dùng sữa dưỡng Lancome dòng Blacn Expert ý, ẩm thì đủ ẩm da sờ mềm mượt nhưng kiểu nhiều dưỡng quá hay sao ý mà cứ nổi mụn li ti.

    Dòng táo xanh có vẻ lành tính, trước tớ dùng thử kit sample có toner và Emul của nó thấy ổn da không kích ứng, còn tác dụng thì làng nhàng.

    Được cái cream thì ngấm nhanh không nhờn dính và có vẻ cấp nước tốt.

    • Uh tớ là do hồi hè trị dầu hơi quá tay mới thành ra vậy chứ hồi trước thì chỉ nẻ tí ti mùa đông thôi.
      May mà vớ được 3 em combination này chứ kem dưỡng nhiều mụn ngay. Giờ cũng vẫn xem cái nào hydrating để dùng tiếp đấy chứ cái Simple night cream kia mình cũng chưa ưng lắm vẫn sợ hơi nhiều dưỡng

Leave a Reply

