Ta đã già

Hôm trước đi dự spa của đứa bạn có nhẩy lên cái cân chuyên nghiệp. Nó có đong đếm tỉ lệ mỡ, tỉ lệ mỡ nội tạng, cơ, can xi (không test máu thì nguyên lý nào đo được lượng canxi nhể) bla bla bla…

Sau một hồi cân đong đo đếm nó cho ra kết quả thực sự đáng báo động với mình:

Thứ nhất tuổi khai sinh là 31 sắp 32, tuổi cơ thể là…37. Thật là bàng hoàng a. Vậy là tuy cái mẹt mình nó troẻ, nó phản ánh đúng tuổi thì cơ thể mình đã rệu rã, đã già hơn tuổi rất rất nhiều. Trong khi mấy đứa bạn mới sinh 1 đứa thì hai tuổi đấy bằng nhau, thậm chí tuổi cơ thể còn trẻ hơn tuổi khai sinh. Một đứa nữa thì đứa hai lớn hơn con mình gần 1 tuổi cũng bị tuổi cơ thể già hơn khai sinh 3 tuổi. Quả thật sau khi sinh bé thứ hai mình thấy cơ thể mình mỏi, mỏi dã man. Đặc biệt là nửa trái cơ thể. Tay trái yếu hơn hẳn tay phải và vai lưng trái thì mỏi. Thế mới thấy phụ nữ thật là khổ, vì thiên chức làm mẹ mà hy sinh bản thân, sức khoẻ, sắc đẹp.

Thứ hai, loãng xương nhẹ. Cái này mình biết vì năm nào đi khám cũng bị kêu là loãng xương. Tuy nhiên mình thấy chị em văn phòng mình ai cũng bị phệt cái loãng xương nhẹ. Toàn cá ướp lạnh, cớm nắng mà 🙂

Thứ ba, gan nhiễm mỡ độ 1. Cái này mình mới bị mắc khi đi khám tổng quát sau sinh bé 2. Bác sỹ cũng bảo mình cái này là do khi bầu tẩm bổ và do rối loạn chuyển hoá. Những thứ ăn vào không tiêu hao đi hết. Bác sỹ cũng bảo không đáng lo sau này là hết. Nói thật chứ bé 2 mình cũng chẳng tẩm bổ nhiều như bé 1 chỉ có ăn theo nhu cầu thèm gì ăn nấy thôi.

(Phải công nhận cái cân đấy tài nha, mình đi khám sức khoẻ còn phải siêu âm, xét nghiệm một đống thứ mới ra các kết quả trên vậy mà chỉ cần èn tơ chiều cao cân năng, đứng lên 1p nó hiện ra ngay các chỉ số. Thật là tài tình, quá là tài tình a)

Trưa nay để lấy lại sức khoẻ, lấy lại tuổi trẻ, đã quyết tâm đi bộ cùng chồng 1 vòng hồ trong công viên Lê Nin. Buổi đầu gọi là khởi động nên chỉ đi bộ và chỉ đi 1 vòng. Mục tiêu đặt ra là sẽ tăng dần qua các buổi từ đi bộ thành chạy, từ 1 vòng thành 2-3 vòng. Tuy nhiên cũng là buổi đầu nên sau khi đi xong thì đã chén 1 bát bún cua, 1 cốc nước mía và 1 bát bánh chay. No đến tận giờ he he….

Vì sức khoẻ bản thân giương cao khẩu hiệu QUYẾT TÂM, QUYẾT TÂM

🙂

Leave a Reply

