Hai truyện của Đồng Hoa

​Hôm nay nhân trên WTT có bạn nhắc lại truyện của Đồng Hoa mình cũng viết cảm xúc của mình về hai truyện mình đọc của Đồng Hoa ấy là:

– Tôi không thể quay về thời niên thiếu ấy
– Bí mật thời gian bị vùi lấp

Tôi biết đến hai truyện này khá muộn. Khi mà các mẹ trên WTT đã bình luận sôi nổi chán chê mê mỏi rồi tôi vẫn thờ ơ. Bởi vì truyện thứ nhất không thuộc thể loại ngôn tình thường thấy kiểu như tình yêu sâu nặng, đau đớn tận tâm can hay gì gì đó mà thời điểm đó tôi hay đọc. Còn truyện thứ hai cũng thấy các mẹ ca ngợi chán chê mê mỏi rồi tôi mới tò mò đọc. Thì vẫn thói quen xấu là 3 chap đầu – kéo đến giữa – 3 chap cuối. Thấy cuối cùng là hình ảnh Lục Lệ Thành thấy Tô Mạn nắm tay Tống Dực và tâm trạng đau lòng của anh. Tôi cũng chả đọc lại nữa.

Thế quái nào hôm nay tôi lại có hứng ngồi viết cảm nhận của mình về hai truyện này của Đồng Hoa nhỉ? Rảnh rỗi ư, không hề. Nhàm chán quá ư, không hề. Bởi vì tự dưng google mới biết hóa ra truyện Bí mật thời gian bị vùi lấp đã được chuyển thể thành phim và cũng bởi vì có mấy bạn trên WTT nói không thích truyện của Đồng Hoa nhất là truyện tôi nêu ở vị trí 1. Dù sao mỗi người khác nhau, cảm nhận cũng khác nhau nhưng ít ra tôi thích truyện 1 tôi cũng nên lên tiếng bênh vực truyện tôi thích chứ nhỉ 😀

Hai truyện này tôi đọc với hai tâm thái khác nhau hoàn toàn. Nếu như truyện 2 tôi đọc kiểu 3 – giữa – 3 đấy thì truyện 1 tôi đọc từng từ từng chữ, từ chap từng đoạn 1. Thích một truyện chẳng phải nhìn thấy mình trong đó sao. La Kì Kì là một cô gái cá tính, phải nói là rất cá tính trong cái thời kỳ mà TQ cũng như VN đang dần mở cửa. Thời kỳ mà tất cả mọi thứ đều nguyên sơ, lòng người cũng không phức tạp, trẻ con cũng không có nhiều thứ đồ chơi công nghệ hiện đại như bây giờ. Chi tiết Kì Kì đọc bất cứ thứ gì rơi vào tay hoàn toàn giống tôi. Tôi có thể đọc truyện (cái này quá bình thường), đọc truyện trong sách giáo khoa, ngay cả đến sách giáo khoa của chị gái hàng xóm tôi cũng đọc say mê, hay cả mẩu báo trong nhà vs có truyện tôi cũng đọc trước khi dùng :D. Vì tôi thích đọc truyện. Nhưng trí nhớ và IQ của tôi thì không bằng Kì Kì tất nhiên rồi 🙂

Quá trình trưởng thành của Kì Kì hiện lên dưới ngòi bút của Đồng Hoa. Có bạn bảo truyện quá lan man, có bạn bảo không thích vì kết cục Kì Kì chả đến được với ai. Theo tôi những chi tiết lan man hay cái kết cục chả ra đâu vào đâu đấy lại rất thực, rất hiện thực. Cả một quá trình trưởng thành của một người con gái, giờ người bình thường đã chẳng nhớ hết được từng chi tiết vụn vặt đi học như thế nào, hồi đấy thịnh hành mốt gì, mọi người ăn mặc như thế nào v.v…Từng chi tiết ấy tái hiện sinh động qua truyện của Đồng Hoa hay cụ thể hơn là qua cuộc sống của La Kì Kì. Và tôi tìm thấy mình trong ấy những ngây ngô, những dại dột, những bỡ ngỡ trước cuộc đời.

Và cái kết cục quá mơ hồ, quá mở, chả ai đến được với ai ấy lại rất thực. La Kì Kì không thể đến được với Trương Tuấn cũng như anh Lí Tiểu Ba. Bởi vì với Trương Tuấn thì trong đời có mấy ai lấy được người yêu đầu tiên, với Tiểu Ba lại càng không vì con đường của Kì Kì và con đường của Tiểu Ba là khác nhau. Mặc dù hai người bên cạnh nhau lâu, quá trình trưởng thành của Kì Kì luôn có Tiểu Ba nhưng Kì Kì là cô gái quá cá tính, con đường của cô còn rộng mở phía trước còn Tiểu Ba tôi nghĩ là có sự tự ti trước Kì Kì.

Truyện hai quả thật tôi không nhớ rõ ràng chi tiết nào cả, chỉ nắm bắt nội dung qua review của các bạn nhưng tôi lại thích nhận vật Lục Lệ Thành hơn và nhiều bạn cũng vậy. Ai thích Tô Mạn thì cho rằng cái kết vậy là HE với cô ấy nhưng ai thích A Thành thì kết vậy quả là SE với anh. Đặc biệt xem trailer phim Best time thì LLT là nhân vật chính và Chung Hán Lương đóng quá chuẩn, quá hợp vai một LLT quyết đoán, dám yêu, dám làm. Phim mãi chưa được chiếu mà chỉ hi vọng trong phim cái kết khác truyện, có HE cho A Thành

Leave a Reply

