WordPress and me

Mình rất hay giật tít bằng tiếng Anh nhưng lại toàn viết nội dung bằng tiếng việt. Các bạn nước ngoài mà vào blog mình chắc ngã ngửa ra quá.

Từ ngày bước chân vào thế giới ngôn tình Trung Quốc là biết đến wordpress. Mỗi tội ngày đó một là mình là silent reader hoặc comment vô danh hoặc follow bằng mail thôi.

Giờ lập blog trên này mình mới phát hiện ra nhiều chức năng của wp nào là follow thì hiện lên reader, nào là tìm được những blog cùng sở thích, nào là xài apps post bài, ảnh bla bla bla…

Tựu chung lại mình có ba nhóm follow
– post truyện: các bạn này mình nghĩ khả năng phần lớn là ít tuổi hơn mình. Vì vậy mới có thời gian để edit truyện dài và nhiều như thế. Mình cũng thấy phục các bạn còn nhỏ tuổi mà nhiều bạn edit, dịch truyện rất hay… Phải nói là quá phục luôn ý.

– mỹ phẩm và làm đẹp: đam mê mới của mình đây. Tài cái là mình còn kết bạn, follow, comment những bạn ở tận đẩu đâu. Giá kể mình giỏi tiếng anh chuyên ngành cosmetics mình cũng viết review TA đấy. Mà từ dạo ngã vào youtube nên khả năng nghe của mình lên hẳn mặc dù chuyên ngành của mình là kinh tế nhưng nghe mấy cái tin kinh tế giờ không gây cho mình tí hứng thú nào mà đọc hay nghe mấy bài về mỹ phẩm thì nghe say mê. Vậy đó sau này dạy con học tiếng anh cũng gợi ý nó tìm chủ đề nó thích mà nghe vì có thích mới chịu khó nghe à 🙂

– tin và bình luận kinh tế, gợi ý trends: mình chỉ ước giá mà mình lập blog wp sớm để biết những blog này chứ khi còn học MBA cứ phải đọc tài liệu chính thống khô khan gì đâu mà nhiều khi mấy khái niệm quản trị, đặc biệt là môn Business behavior toàn các khái niệm khó hiểu à 🙂

Tất nhiên tiện ích của wordpress vẫn còn nhiều và mình cũng đã biết sử dụng hết đâu. Haiz khi ta >30 rồi những đặc tính ai ti trở nên khá là khó tiếp thu a 🙂

2 thoughts on “WordPress and me

Leave a Reply

