Truyện Nắng gắt – Cố Mạn

Lâu lắm mới đọc truyện của Cố Mạn, cám ơn bạn Mia đã đem tới một câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng này.

Nếu như đọc truyện tình yêu của Phỉ mẹ kế thì không chuyện nào mình không rớt nước mắt thì đọc truyện của chị gái Cố thì truyện nào cũng đẹp, cũng đáng yêu hết. Mà tình that truyện duy nhất mình nhớ của chị gái Cố là Bên nhau trọn đời. Truyện này cũng quá là nổi tiếng đi.

Từ dạo bội thực ngôn tình thì mình có tật xấu là đọc 2-3 chương đầu rồi kéo xoẹt một cái đến 2-3 chương cuối xem kết quả rồi lại kéo xoẹt cái nữa đọc tiếp những chương ở giữa nếu cảm thấy còn đáng để đọc. Truyện này cũng vậy đấy đang mấy chap đầu tưởng anh nam chính là Trang Tự mà thấy mấy chap đầu anh lằng nhằng quá yêu chả ra yêu kéo đến 2-3 chap cuối chả thấy tên Trang Tự đâu mà là một tên lạ hoắc Lâm Tự Sâm. Ua ua what happens??? Muốn tìm hiểu phải đọc lại từ đầu mới được.

Mô típ vẫn là như thế bạn trẻ Hi Quang thầm yêu bạn trẻ Trang Tự nhưng bạn trẻ này lại đang được cho là yêu thanh mai trúc mã Dung Phân. Rồi thì những truyện hiểu lầm này nọ, nỗi ấm ức của nữ chính khi bị nữ phụ đổ oan…bla bla bla…rồi thì nam chính xuất hiện rồi thì nam phụ hối hận, nam chính lên ngôi bla bla bla

Mình rất thích nữ chính Hi Quang hay còn gọi là Dưa Hấu. Những tâm tư, tình cảm hay hành động của bạn Dưa Hấu rất thực. Phải nói là ít nhiều cô gái sẽ thấy bản thân mình trong hình ảnh của bạn Hấu Hấu này. Có cô gái nào yêu đơn phương là không thấy vui khi đối tượng đột nhiên tốt với mình, nhìn qua thì cũng chỉ là một nụ cười, một câu nói vu vơ mà thôi. Người nói không để ý nhưng người nghe thì để tâm.

Để nói về chuyện tình cảm giữa Dưa Hấu và Trang Tự chỉ có thể dùng ba chữ không tự tin mà thôi. Với Dưa Hấu một cô gái mà bố bỏ mẹ con cô để quay lại với mối tình đầu, lấy hết dũng cảm để tỏ tình với người mình thích rồi bị từ chối thì sẽ là không tự tin rằng Trang Tự thích mình, không tự tin rằng mình có thể giành được tình cảm của Trang Tự. Còn với Trang Tự cũng là do hoàn cảnh gia đình không khá giả mà không tự tin hay nói cách khác là tự ti trước Dưa Hấu. Nói về tính cách Trang Tự nhiều người sẽ chê nhưng cũng có nhiều người thương cảm cho bạn từ vị trí nam chính chuyển thành nam phụ. Chị gái Cố cũng ác với bạn phết :).

Tôi rất thích cách bạn Dưa nhắn

Xin lỗi, tôi không biết cậu và Dung Phân đang hẹn hò, hy vọng sẽ không gây rắc rối cho cậu

Hay khi bạn nghĩ khi bạn tỏ tình với Trang Tự thì bạn và cô bạn Dung Phân đã thành sự lựa chọn của người khác, nếu biết vậy đã không làm thế. Tính cách của Dưa Hấu rất sống động và đáng yêu và cái tên bạn Mia đặt cho truyện Tôi như ánh dương rực rỡ phù hợp với bạn Dưa (chả hiểu Nắng gắt lấy đâu ra, mình cũng chưa tìm hiểu kỹ).

Nói về anh Lâm Tự Sâm, cách anh tiếp cận nữ chính cũng rất đáng yêu hơn nữa chị gái Cố có anh nam chính nào mà không đáng yêu cơ chứ. Qua lời văn của chị Cố cách anh Lâm trù dập bạn Dưa cũng thật dễ thương không hề có tí căng thẳng, tí đáng ghét nào mà nếu ai đã trải qua thật sự mới thấy nó căng thẳng đến thế nào.

Cũng rất thích hành động bỏ tiền mời bạn ăn bữa cơm trưa đắt tiền ngay cạnh toà nhà Trang Tự làm để chỉ hi vọng có thể tình cờ nhìn thấy bóng hình anh của Dưa Hấu, rất thực phải không? Có bạn gái nào yêu đơn phương mà chưa từng hành động tương tự như thế chứ.

Vẫn là chị Cố chả lấy đi của mình tí nước mắt nào kể cả trong giai đoạn bạn Dưa yêu đơn phương và đau khổ vì mối tình đơn phương ấy, phải Phỉ mẹ kế chắc cũng hết nước mắt rồi đấy.

Chị Cố còn hứa hẹn ở quyển hạ nhưng với mình kết thúc ở quyển thượng vậy là đủ. Có bạn tiếc cho Trang Tự, có bạn còn muốn thêm nhiều lý giải cho hành động của bạn Trang nhưng với mình lý giải để làm gì khi bạn Trang đã tự bỏ qua cơ hội của mình hay không dũng cảm bảo vệ Dưa Hấu. Các cụ nói cờ đến tay ai người nấy phất. Vậy thôi bạn Trang đã bỏ qua còn bạn Lâm già đời hơn, cầm thú hơn, bản lĩnh hơn nên cướp cờ vậy thôi.

Happy ending là được rồi 🙂

P/s truyện ở dưới bấm nhầm vào reblog vẫn đang ngu wp nên không biết xoá sao

11 thoughts on “Truyện Nắng gắt – Cố Mạn

  1. ” Cố còn hứa hẹn ở quyển hạ nhưng với mình kết
    thúc ở quyển thượng vậy là đủ. Có bạn tiếc cho
    Trang Tự, có bạn còn muốn thêm nhiều lý giải cho
    hành động của bạn Trang nhưng với mình lý giải để
    làm gì khi bạn Trang đã tự bỏ qua cơ hội của mình
    hay không dũng cảm bảo vệ Dưa Hấu. Các cụ nói cờ
    đến tay ai người nấy phất. Vậy thôi bạn Trang đã
    bỏ qua còn bạn Lâm già đời hơn, cầm thú hơn, bản
    lĩnh hơn nên cướp cờ vậy thôi.”
    *bắt tay lắc lắc* thật nà tri kỉ a… mình cũng tự kết thúc ở quyển 1 chứ quyết kô đọc sang quyển 2 nữa. có nhiều cái kô nên để có “cơ hội t2” làm gì hết. 4c cuối có chút rắc rối nhưng khá là nhỏ.
    mình thấy có nhiều bạn ủng hộ Trang Tự ghê lắm cơ mà mình ứ thích. mình thích bạn Lâm hơn. đàn ông phải tự tin mạnh mẽ chứ tự ti thì chán lắm.
    giải thích giúp bạn về cái tên “nắng gắt” là chuyển qua từ hai từ “kiêu dương” trong tựa gốc là “kiêu dương tự ngã 骄阳似我 – 顾漫” ạ. cái tên gốc vốn hiểu thô thì là “nắng gắt là tôi” mình cũng không hiểu tại sao cuối cùng 1 bạn nhận là dịch mà lại khiến cái tên tr chán hơn 1 bạn chỉ edit…
    cơ mà chính mình càng kô hiểu hơn. hai từ “Hi Quang” chỉ có nghĩa là ánh mặt trời mỏng manh buổi sáng sớm thì gắt cái nỗi gì. hức. chắc tại anh Lâm lắm mộc quá nên chút ánh sáng đó cũng cố cho là gay gắt vậy….
    lần đầu vào đã nói kô thôi…. lại toàn nói linh tinh haha… xin lỗi nếu làm phiền he
    mình theo lệnh bệ hạ bạn mình dò đường về bộ phượng ẩn thiên hạ vô tình ghé qua….

  2. hì. tại mình cũng lật qua lật lại 1 chút trong nhà nên mới ngạc nhiên ý ;))
    viết review là cả 1 nghệ thuật đấy. hùi xưa mình cũng viết vài cái nhưng sau lười với lại hình như khó tính quá nên không bộ nào chạm tới cảm xúc để viết á ;))
    vậy là tàn mộng

Leave a Reply

