Anh có thích nước Mỹ không – Tân Di Ổ

Không có ai mê đọc ngôn tình Trung Quốc mà lại không biết truyện này. Bản thân mình đã đọc đi đọc lại truyện này mấy lần và cũng có viết rì viu một lần ở blog cũ mà lâu lâu không vào thì thấy mất rồi 🙂

Truyện này là truyện đầu tiên mình đọc khi quay trở lại thế giới ngôn tình sau thời gian sinh bé thứ nhất. Sau này cứ khi nào không tìm được truyện gì hay để đọc mình lại lôi Anh có thích nước Mỹ không ra đọc lại. Mà thấy cũng lạ mỗi lần đọc là một lần cảm nhận khác.

Nếu như lần đầu đọc thì thấy cái kết Trịnh Vy lấy Lâm Tĩnh rất nhạt vì rằng chả lẽ Trịnh Vy lại quên đi tình yêu sôi nổi, trong sáng của tuổi trẻ để chọn lấy bến đỗ an toàn là Lâm Tĩnh. Lần đầu mình chỉ chủ yếu đọc và thích khoảng thời gian TV bên Trần Hiếu Chính. Nó gợi nhớ cho mình về thời đại học cũng đẹp đẽ, cũng vô lo vô nghĩ và đầy năng lượng ấy. Nhiều khi đọc truyện thấy hay thấy tâm đắc chỉ vì cảm thấy nó giống mình, cảm thấy có chút gì là mình trong đó.

Sau lâu lâu lại lôi ra đọc thì lại thấy TV lấy Lâm Tĩnh quả là quyết định sáng suốt của cô ấy. Đúng là tại mỗi thời điểm, mỗi giai đoạn trưởng thành trong tâm lý mà cảm nhận về truyện khác nhau. Người con gái như Trịnh Vy dùng lý trí để quyết định hôn nhân chứ không để tình cảm vượt lên tất cả. Theo mình nghĩ thì có thể lúc ấy TV chưa quên THC và cũng chưa yêu Lâm Tĩnh nhưng cô đã sáng suốt nhận ra rằng lấy Lâm Tĩnh là một sự lựa chọn an toàn. Phụ nữ mà lựa chọn an toàn, tỉnh táo và thông minh vẫn hơn.

Sau này có mấy ngoại truyện mình cũng chỉ đọc lướt qua và nhớ mang máng rằng Lâm Tĩnh vì bận bịu công việc nên cũng không thể ở bên mẹ con Trịnh Vy nhiều, ngay cả lúc cô sinh cũng không có mặt và Hiếu Chính thấy tiếc cho điều đó. Với mình không có ngoại truyện này có lẽ lại hơn. Kết thúc như bản đầu tiên mình đọc là được rồi.

Lại sau nữa có phim Gửi thời thanh xuân do Triệu Vy đạo diễn. Mình lại thích cái kết này hơn. Hiếu Chính trong phim không giống truyện mà về lập công ty mới và ngỏ ý muốn quay lại với Trịnh Vy còn Lâm Tĩnh trong phim hoàn toàn mờ nhạt. Mình thích cái kết này hơn mặc dù Trịnh Vy chưa trả lời có đồng ý hay không nhưng ít ra anh chàng Hiếu Chính trong phim cũng đàn ông hơn hẳn trong truyện.

Với mình vậy là được rồi 🙂

7 thoughts on “Anh có thích nước Mỹ không – Tân Di Ổ

  1. Ui chị ơi, em cũng là 1 Fan cuồng của “ngôn tình tầu” đây ạ.
    Hai thời điểm thăng hoa nhất của em chắc là hồi còn là sinh viên và hồi 4 tháng nghỉ sinh bé. Ôi cái hồi đó em cứ đọc xuyên ngày đêm mà toàn đọc bằng Đt, còn bị 1 phản xạ là cứ rảnh mà mở luôn điện thoại vào wattpad.
    Đọc đến nỗi bjo mà nhắc đến nội dung truyện là nhớ nhưng ko tài nào nhớ nổi tên. hix!
    Nhưng trong những truyện của TDO, đến tận bjo không hiểu sao em vẫn canh cánh trong lòng về truyện “Ánh trăng không hiểu lòng tôi”. TDO thật tàn nhẫn với Hướng Viễn.
    Dẫu biết Hướng Viễn là người nguyên tắc, lạnh lùng nhưng em luôn tự hỏi Diệp Khiêm Trạch có thể bao bọc tất cả mọi người xung quanh nhưng anh lại chính là người đẩy HV đến 1 cs ko có thối thoát. DKt còn tàn nhẫn hơn HV gấp trăm nghìn lần.
    Cái kết truyện thật buồn, nhưng e lại cảm thấy HV lần đầu tiên vứt bỏ nguyên tắc đó là cô đến với Diệp Quân, anh sẽ là bình minh của cuộc đời cô, có lẽ cô sẽ hạnh phúc.

    • Đúng chị cũng thấy truyện Ánh trăng là ám ảnh nhất mà vì đọc lâu rồi nên chưa có hứng viết rv. Chị cũng thấy ghét Diệp Khiêm Trạch, làm vợ như HV cũng là quá khổ, thương nhất là Diệp Quân

Leave a Reply

