Mình chọn đồ makeup ntn

Post trước mình đã nói tí xíu về mua hàng online, post này nói về tại sao mình lại mê mẩn mua hàng online và tại sao mình lại chọn những sản phẩm đấy.
Số là dạo gần đây hay lên youtube xem rì viu (nói thật muốn tìm cái gì cứ lên google, cứ lên youtube, ri rỉ rì ri cái gì cũng có :D). Phải nói là mình mê mẩn bạn vlogger The make up chair ý. Trình tiếng Anh thì tàm tạm nên đành phải chọn bạn nào vừa xinh, nói vừa dễ nghe để xem. Bạn này thì như đã nói ở post các nhà rì viu là hay giới thiệu sản phẩm drugstore. Và sản phẩm bạn hay dùng là Simple như toner, moisturizer, trị mụn Simple ở đây http://www.youtube.com/watch?v=qWoI7ENVc0I
Mình đã dùng toner Simple thì thấy cảm giác như dùng nước lọc để lau vậy nhưng vẫn sạch những chất bẩn còn lại. Còn tại sao lại như nước lọc vì nó không màu, không mùi, đặc biệt là alcohol free. Lúc nào dùng hết các sản phẩm Simple sẽ rì viu kỹ hơn ha :d.

Và trong quá trình hướng dẫn makeup, các sản phẩm primer nàng hay dùng hờ mình cũng đã mua 2 cái. Còn đây là video nàng ý tư vấn chọn sản phẩm foundation ngon bổ rẻ cho từng loại da

Mình đã list ra như sau: có vẻ quảng cáo cho BJ nhưng sản phẩm BJ cũng được lắm đó
– Cho da khô nhiều mảng bong tróc (for flaky dry skin): Bourjois 10 hour sleep effect
– Cho da khô (dry skin) và ít dầu hoặc hỗn hợp: Bourjois Healthy Mix
– Cho da thường đến da dầu (Normal to oily skin): Bourjois 123 Perfect foundation và L’Oreal Paris True Match (cái này rất nhiều bạn Mẽo cũng xài nhá)
– Cho da hỗn hợp (combination skin): Garnier BB cream combination/oily skin. Em này mình đã mua rồi á quả đúng như nàng ý ca ngợi: awesome, glow, sheer, coverage, love love love gì gì đó 😀
– Cho da dầu (oily skin): Revlon Colorstay for Combination/oily skin
– Cho da nhậy cảm (sensitive skin): KmS mineral foundation (em này thì chưa nghe bao giờ)
Và với những bạn nào mới đến với makeup thì xem những video của nàng này rất dễ làm theo nhé, từ bước foundation cơ bản, eye makeup…

Còn sản phẩm high – end thì đây nàng Rae http://www.theraeviewer.com/2013/06/my-top-5-liquid-foundation-picks.html?m=1

Và nàng ý còn khuyên thêm nữa đây

Oily/Combination Skin: Lâncome Teint Idole Ultra 24HR, Chanel Vitalumiere Aqua [liquid], Burberry Velvet
Normal Skin: Armani Maestro, Koh Gen Do Aqua, Chanel Perfection Lumiere
Dry Skin: Lâncome Teint Miracle, Armani Luminous Silk

Sau khi xem các nàng rì viu sản phẩm thì mình lên google, lên makeupalley xem review xem rate. Để xem xem toàn thế giới và các chị em VN đã dùng sản phẩm ý nói gì. Cũng lượn lờ WTT nhưng dạo này ít bài hay mà update quá haizz. Nhiều bạn cẩn thận còn xem kỹ càng thành phần hóa học của sản phẩm, check date v.v… Nhưng mình thì dốt hóa, cũng chả quan tâm date điếc gì, cái này cũng quan trọng đấy nhưng mình hay cảm quan lắm cứ thấy còn mới là còn xài thôi :D.

Thêm một lý do nữa là tại sao mình lại chọn mua sản phẩm đấy đấy vì do tình cờ biết được trang allure.com. Trên trang này có thể tìm thấy những bài kiểu như:
– 10 foundation dưới 20 USD http://www.allure.com/beauty-products/2012/ten-foundations-under-20
– 10 sản phẩm chống lão hóa dưới 30$ http://www.allure.com/beauty-products/2013/ten-anti-aging-drugstore-products-under-30#slide=1
– 10 kem dưỡng ẩm dưới 20$ http://www.allure.com/beauty-products/2013/ten-moisturizers-under-20#slide=1
v.v….
Thêm nữa là vào trang này mục beauty product finder http://www.allure.com/beauty-products/beauty-product-finder. Chỉ cần click vào đây rồi chọn loại da, vấn đề về da mình đang quan tâm như mụn, lão hóa, khô v.v.., độ tuổi của mình, giá tiền mình có thể bỏ ra…Nó sẽ cho ra những sản phẩm được cho là tốt với những tiêu chí mình đặt ra. Có loại mình biết có loại không nên cũng gọi là thêm một cách tìm sản phẩm phù hợp :D.

Hôm nay thứ 6 ngày 13, hơi lảm nhảm tí ti. Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ và chịu khó chăm sóc dưỡng da của mình nhé. Không có người phụ nữ xấu chỉ có người phụ nữ chưa tìm ra sản phẩm và các làm đẹp phù hợp nhất với mình mà thôi. Have fun 😀

2 thoughts on “Mình chọn đồ makeup ntn

  1. Thanks nàng bài này hữu ích quá
    Nhưng tớ kém khoản English quá nên hehe … như vịt nghe sấm luôn. Xem cho biết thôi.

    Thấy mọi người khen Found của Bourjois mà tớ chưa thử, bên nhà thanhlinh213 đang có em Bourjois Healthy Mix giá mềm quá mà còn lăn tăn.

    • Mình cũng nghe câu được câu mất thôi. Thanhlinh hồi trước mua chả xài được cái nào, hàng elf ko hiểu hàng lởm hay đồ china nữa. Mà elf thì đúng là sx ở china thì phải

Leave a Reply

